Wednesday, February 13, 2008

Và tôi cũng yêu em...

...
Tôi yêu hương vị Tết ngày xưa
Mái tranh với hàng dừa
Và yêu trẻ thơ
Bữa cơm canh cà và điếu thuốc
Giấc ngủ không mộng mị
...
Tôi yêu những gì đến tự nhiên
Những câu nói thành thật
Và tôi cũng yêu em
Yêu em rộn ràng, yêu em nồng nàn
Yêu em chứa chan
...

Trời Hà Nội rét thấu người, miệng phả hơi như hút thuốc. Cốc cafe nóng vừa đem ra đã nguội. Đào lạnh quá ko dám nở. Mai thì lại rụng vàng góc sân. Người người ngồi ôm nhau. Ai cũng như con gấu. Co ro trong quán nhỏ ấm cúng với khói thuốc. Thích dã man.

Đêm giao thừa uống ly rượu vang chát. Bố và 2 cô con dâu thi nhảy điệu 9 bước rồi 16 bước. Người lâng lâng.

Image Hosted by ImageShack.us


Yêu lắm cái Tết ở nhà. Tết là về quê. Ra đồng thắp nén hương cho các cụ, hít một hơi thật dài cái lạnh buốt xương. Hơ bàn tay trên bếp củi luộc con gà. Khoanh bánh chưng vuông vắn bày trên đĩa. Bát canh bóng nghi ngút khói. Con cháu sum họp tiếng cười vang nhà.

Yêu vô cùng...

11 comments:

  1. hihii, việc gì phải xóa cmt ạ, merci anh, đã sửa

    ReplyDelete
  2. Chúc em chóng khỏe! Chúc em ngủ ngon! Chúc 1 ngày mới tuyệt vời:)!

    ReplyDelete
  3. Bánh chưng em ạ, not "bánh trưng". Chữa lại đi, sau khi xóa cmt này:)! Sorry vì đã nhắc nhở nhé!
    Entry của em viết hay thật, giản dị nhưng sâu sắc. Hic, lại nhớ nhà!

    ReplyDelete
  4. hehe, bo chong chiu choi the nhi :))

    ReplyDelete
  5. Con kia, đi ra đồng mà đi bốt cao thế hả?

    ReplyDelete
  6. Tôi yêu đi bộ dưới hàng cây ...mái tranh dưới hàng dừa và yêu ngày nắng..tôi yêu mặc Jean và áo trắng. yêu trăng sáng ngày rằm...và tôi cũng yêu...Em!!!...1 bản nhac . những câu chũ. những từ . những âm điệu...đã gắn liền với thời kỳ cấp 3 của mình....!!!!

    ReplyDelete
  7. Cai anh chi di trong nha` nhin` nhu la 3 nguoi xep hang di lon ton ay. :P

    ReplyDelete
  8. An tet vui qua nhi. chuc em vui khoe

    ReplyDelete
  9. @Chuối: kệ tao, cả nhà cả cửa mỗi đôi đấy để chống rét
    @a Trung: tks, congrats to u on the wedding news

    ReplyDelete
  10. Hai cô con dâu dễ thương ghê !

    ReplyDelete
  11. Thích Chân ThiệnMarch 14, 2008 at 9:07 PM

    Mình cũng rất thích bài hát này của Đức Huy!

    ReplyDelete